Hướng dẫn cách sử dụng tai nghe bluetooth 1 cách hiệu quả và nhanh chóng

Cách sử dụng tai nghe bluetooth

Cách sử dụng tai nghe bluetooth có thể khó khăn hơn mức bình thường nhưng việc làm theo các bước sau có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối để có thể sử dụng tai nghe blurtooth một cách dễ dàng.

Cách sử dụng tai nghe bluetooth – Mẹo ghép nối Bluetooth dễ dàng

Đầu tiên, đặt tai nghe ở chế độ ghép nối. Thông thường, bạn làm điều đó bằng cách giữ nút nguồn; tai nghe thường cần phải được tắt trước. Nhiều cặp kích hoạt đèn nhấp nháy sau vài giây để cho biết chế độ ghép nối đang bật và đôi khi còn có tín hiệu âm thanh.

Các mẫu không dây thực sự có thể là một ngoại lệ. Thông thường, bạn bật chúng chỉ bằng cách mở hộp và có một nút chuyên dụng trên hộp hoặc chính tai nghe mà bạn nhấn giữ.Tai nghe sẽ tự động ghép nối với các sản phẩm chỉ bằng cách bật chúng và giữ chúng gần thiết bị của bạn. Nếu cách đó không hiệu quả hoặc bạn không ghép nối với sản phẩm, hãy mở hộp đựng, để tai nghe bên trong và giữ nút tròn nhỏ.

Tiếp theo, điều hướng đến menu Bluetooth trên thiết bị bạn đang kết nối. Tìm tab Bluetooth trong menu cài đặt của thiết bị. Đảm bảo Bluetooth đã được bật và tìm nút có các từ như “Ghép nối thiết bị mới” hoặc “Tìm thiết bị Bluetooth mới”. Nhấn vào nó rồi chọn tai nghe mới của bạn. Nếu bạn gặp sự cố, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn chưa được kết nối với sản phẩm Bluetooth khác.

Cách sử dụng tai nghe bluetooth
Hướng dẫn cách sử dụng tai nghe bluetooth

Bạn có thể cần phải bật lại chế độ ghép nối của tai nghe nếu phải mất một thời gian bạn mới tìm thấy cài đặt trên điện thoại của mình. Sau đó, bạn có thể đi. Sau khi bạn ghép nối, tai nghe của bạn thường sẽ tự động kết nối miễn là thiết bị của bạn đã bật Bluetooth, mặc dù đôi khi bạn có thể cần phải vào menu và chọn lại chúng.

Ứng dụng, tính năng và cách sử dụng tai nghe bluetooth

1. Ứng dụng

Rất nhiều ứng dụng trong số này bao gồm bộ chỉnh âm mà bạn có thể sử dụng để điều chỉnh các phần khác nhau của phổ âm thanh (ví dụ như âm trầm hoặc âm bổng). Bạn có thể tham gia cả lớp dành riêng cho việc sử dụng EQ, nhưng điều quan trọng nhất là bạn thích cách âm thanh của tai nghe. Chọn một bài hát mà bạn biết rất rõ, sau đó thử điều chỉnh tăng hoặc giảm các cài đặt EQ khác nhau để xem âm thanh có khiến bạn hài lòng hơn không.

Một số ứng dụng tai nghe này nổi tiếng với các vấn đề về quyền riêng tư, thu thập nhiều dữ liệu mà không mang lại nhiều lợi ích ngoài việc cho phép bạn cập nhật phần mềm. Đừng cấp những quyền này (hoặc bất kỳ ứng dụng nào) có vẻ không cần thiết. Bạn cũng có thể thực hiện các điều chỉnh mình muốn bằng cách sử dụng ứng dụng và sau đó gỡ cài đặt ứng dụng đó.

2. Tính năng và cách sử dụng tai nghe bluetooth

Cách sử dụng tai nghe bluetooth mới hơn thường được trang bị nhiều tính năng bổ sung. Hãy làm quen với chúng sớm khi bạn có sẵn sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Các kiểu máy khử tiếng ồn thường cho phép bạn điều chỉnh mức độ chặn âm thanh để bạn có thể nghe vào môi trường của mình ít hơn. Nhiều loại cũng có chế độ “trong suốt” hoặc “màn hình” sẽ cố ý truyền âm thanh bên ngoài khi bạn không muốn bị cắt đứt. Một số tai nghe không có chức năng khử tiếng ồn cũng có chế độ màn hình. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng để biết các tính năng mà bạn có thể không biết và hướng dẫn cách kích hoạt chúng.

Cách sử dụng tai nghe bluetooth
Tính năng khử tiếng ồn vượt trội

Niềm vui thực sự bắt đầu với việc tùy chỉnh. Rất nhiều mẫu máy mới có ứng dụng điện thoại thông minh miễn phí. Thật đáng để chơi với những thứ này. Thông thường, bạn chỉ cần tải ứng dụng xuống và mở nó trong khi tai nghe được kết nối. Bạn có thể chọn nút nào tương ứng với tính năng nào. Trong một số trường hợp, ứng dụng cũng là cách duy nhất để điều chỉnh cài đặt khử tiếng ồn.

Tập trung vào sự phù hợp khi sử dụng tai nghe bluetooth

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cách sử dụng tai nghe bluetooth là cần xem xét là tai nghe của bạn vừa vặn như thế nào. Tất nhiên, điều đó ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn nhưng nó cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng âm thanh và khả năng khử tiếng ồn.

Với tai nghe over-ear, bạn muốn phần cốc vừa khít với một bên đầu và tạo thành một vòng bịt kín quanh tai. Điều này có thể khó khăn hoặc không thể thực hiện được với một số kiểu tóc nhất định.

Đúng như tên gọi, bạn muốn các mẫu in-ear tạo thành một miếng bịt kín bên trong tai của mình, hoặc ít nhất là vừa khít. Làm một bài kiểm tra nhỏ. Hãy đeo tai nghe vào và chú ý xem chúng vừa vặn như thế nào, sau đó di chuyển đầu của bạn một cách cẩn thận, mô phỏng chuyển động phù hợp nhất mà bạn mong đợi dựa trên kế hoạch sử dụng tai nghe của bạn. Lý tưởng nhất là họ ít nhiều nên ở yên một chỗ.

Các mẫu in-ear thường được tặng kèm thêm khuyên tai với nhiều kích cỡ khác nhau. Ngay cả khi bạn cho rằng mình đang có vóc dáng phù hợp thì vẫn đáng để thử nghiệm tất cả các lựa chọn. Nếu không có cách nào trong số đó hoạt động, bạn có thể tìm thấy các mẹo tai nghe hậu mãi phù hợp với hầu hết các kiểu máy. Một thương hiệu mà các chuyên gia âm thanh hướng tới là Comply.

Nút tai xốp hoạt tính của nó cũng sẽ giúp chặn âm thanh bên ngoài. Bạn cũng có thể thử miếng đệm tai, những miếng cao su hoặc silicon nhỏ vừa khít với tai nghe của bạn và giúp giữ chúng đúng vị trí. Cố gắng tìm một cặp được thiết kế riêng cho kiểu máy cụ thể của bạn.

cách sử dụng tai nghe bluetooth
Sử dụng các nút đệm tai nghe phù hợp

Việc này khó khăn hơn với các mẫu chụp qua tai. Một số có cốc tai có thể thay thế và thiết kế khác có thể cải thiện độ vừa vặn. Thông thường, chúng chỉ có sẵn cho các mẫu phổ biến. Nhưng nếu có sẵn thì chúng thường rẻ. Đó cách sử dụng tai nghe bluetooth nếu những cách đó không giúp ích gì sau vài ngày thử nghiệm, bạn nên trả lại tai nghe và thử một cặp khác.

Tổng kết cách sử dụng tai nghe bluetooth

Như vậy các bạn cũng đã cùng PUKI khám phá xem cách sử dụng tai nghe bluetooth cũng như các tính năng của tai nghe bluetooth. Hy vọng rằng qua bài viết bạn đã có cho mình và một vài kiến thức liên quan đến  cách sử dụng tai nghe bluetooth. Chúc mọi người sẽ thành công trong việc sử dụng tai nghe bluetooth theo ý mình nhé!

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều sản phẩm tai nghe bluetooth để biết thêm nhiều kiến thức, công nghệ mang đến cho bạn nhiều giá trị hơn thì hãy theo dõi Shopee của PUKI để có thể chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo các loại tai nghe mới nhất ngay trên website PUKI.com.vn để chọn cho mình những sản phẩm tai nghe phù hợp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.